PBX được Lưu trữ là gì?

PBX được Lưu trữ là một tổng đài nhánh riêng (private branch exchange, hay PBX) được cung cấp dưới dạng dịch vụ được lưu trữ. Nó còn được biết đến như là một PBX Ảo và những ưu điểm mà các công ty sử dụng nó có được là loại bỏ được chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì VoIP PBX của họ vì nhà cung cấp dịch vụ VoIP của họ lưu trữ PBX cho họ.

Dụng tối đa tập hợp tính năng của hệ thống điện thoại

Một PBX được Lưu trữ vẫn cho phép các công ty sử dụng và tận dụng tối đa tập hợp tính năng của hệ thống điện thoại, chẳng hạn như thư thoại, gửi nhận fax, lời chào tự động, hội nghị, v.v.

Các công ty cung cấp PBX được Lưu trữ dưới dạng dịch vụ cho khách hàng của mình xử lý định tuyến hoặc chuyển cuộc gọi cũng như tất cả các bảo trì liên quan đến dịch vụ PBX được lưu trữ.

Có ba cách làm việc của PBX được lưu trữ: qua Mạng Điện thoại Chuyển mạch Công cộng (Public Switched Telephone Network, hay PSTN), qua Internet (IP PBX được lưu trữ thông qua Điện thoại Internet hoặc Thoại Qua IP, VoIP) hoặc kết hợp hai cách trên.

Những lợi ích chính của Giải pháp PBX được Lưu trữ

Khi chọn hệ thống điện thoại cho doanh nghiệp của bạn, việc chi tiền cho giải pháp tại cơ sở hoặc PBX được lưu trữ có thể hơi khó hiểu. PBX (tổng đài nhánh riêng) được lưu trữ là hệ thống điện thoại ảo được một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cho bạn.

Với PBX được lưu trữ, việc giới thiệu hệ thống điện thoại hoàn toàn mới cho công ty của bạn không đáng sợ như bạn tưởng. Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng nên không mất thời gian dừng hoạt động cho doanh nghiệp của bạn hoặc chi phí lắp đặt tốn kém. Hơn nữa, bạn có thể an tâm khi biết rằng bạn sẽ nhận được dịch vụ và sự hỗ trợ tốt nhất và rằng hoạt động liên lạc của doanh nghiệp bạn đang ở nơi an toàn.

Những lợi ích chính của Giải pháp PBX được Lưu trữ

Ngày càng có nhiều công ty lựa chọn các giải pháp điện thoại được lưu trữ và với lý do chính đáng, nên đâu là những lợi ích của VoIP doanh nghiệp được lưu trữ?

  • Tiết kiệm chi phí Ban đầu và Liên tục – không cần đầu tư lớn trước khi lắp đặt hệ thống điện thoại của bạn và cả chi phí bảo trì hệ thống điện thoại cũng thấp hơn nhiều vì bạn không cần phải thuê nhân viên nội bộ để vận hành và bảo trì PBX.

  • Loại bỏ ranh giới văn phòng – nhân viên có thể làm việc từ bất kỳ nơi nào cùng với hệ thống điện thoại văn phòng ảo. Lý tưởng cho những người làm việc ở nhà và nhân viên kinh doanh phải di chuyển liên tục.

  • Thúc đẩy hình ảnh công ty – bằng cách sử dụng một hệ thống điện thoại được lưu trữ, các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể thể hiện ấn tượng về một tổ chức lớn bằng hệ thống điện thoại chuyên nghiệp.

  • Khả năng mở rộng – với hệ thống điện thoại ảo, các doanh nghiệp có thể thêm vào hoặc gỡ bỏ các đường dây và máy lẻ khi chúng tăng lên.

  • Thân thiện với người dùng – Đối với người dùng cuối, họ có thể sử dụng và quản lý PBX ảo một cách đơn giản thuận tiện. Không cần bất kỳ đào tạo hoặc kỹ năng chuyên môn nào nên bạn có thể bắt đầu sử dụng hệ thống điện thoại mới của mình ngay lập tức.

  • Tính linh động & tiềm năng toàn cầu cạnh tranh nhất – với PBX được lưu trữ, nhân viên có thể làm việc từ bất kỳ nơi nào. Tất cả những gì họ cần là truy cập internet. Ngoài ra, có thể kết nối nhiều văn phòng qua cùng một hệ thống giúp cắt giảm cước phí cuộc gọi liên văn phòng.

Tìm kiếm điều gì ở Nhà Cung cấp PBX được Lưu trữ?

Các lợi ích lớn nhất là vấn đề về chi phí và mạng lưới phát sinh khi công ty nhỏ muốn lắp đặt giải pháp Liên lạc Hợp nhất. Các công ty nhỏ không có băng thông để đặt VoIP và UC trên mạng nội bộ nên đột nhiên họ phải lo lắng về chất lượng dịch vụ. Các Nhà Cung cấp PBX được Lưu trữ loại bỏ vấn đề đau đầu này cho các doanh nghiệp. Nhà Cung cấp PBX được Lưu trữ vẫn phải được doanh nghiệp quản lý nhưng họ sẽ không cần phải thuê nhân viên riêng để làm như vậy.

Với các công ty nhỏ có từ 5 đến 10 kết nối, các PBX được lưu trữ rất lý tưởng vì họ không phải lo về bất kỳ việc quản trị nội bộ nào và họ cũng không liên quan đến hệ thống điện thoại. Trách nhiệm và việc quản trị được chuyển cho nhà cung cấp PBX được Lưu trữ.

Như với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào, tùy khách hàng nghiên cứu và so sánh các nhà cung cấp VoIP/PBX được lưu trữ để tìm được nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Ban đầu các công ty phải xem xét việc tìm một nhà cung cấp PBX được lưu trữ hỗ trợ các sáng kiến di động. Điều quan trọng là hệ thống điện thoại máy tính để bàn phải có thể tương tác với các điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động khác để chuyển tiếp cuộc gọi, nhưng cũng phải có sẵn các ứng dụng chuyên sâu từ một số đại lý mà về cơ bản sẽ cung cấp cho người dùng phần mềm khách cho máy tính để bàn bản đầy đủ trên thiết bị di động của họ. Điều này đặc biệt hữu ích với các công ty có chính sách mang thiết bị cá nhân đến nơi làm việc và muốn cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng phần mềm khách VoIP/PBX di động.

Ví dụ, công ty có thể muốn có các danh sách chờ khác nhau được giải quyết theo các cách khác nhau, hoặc họ có thể muốn có các quy tắc chuyển tiếp khác nhau. Nếu nhà cung cấp PBX được lưu trữ không thể giải quyết các yêu cầu đó vì chúng quá phức tạp, thì sẽ không có tác dụng. Hãy tìm một nhà cung cấp đã hoạt động được một thời gian và có dấu ấn tốt trên thị trường nhưng vẫn đủ nhỏ để cung cấp dịch vụ đó.

PBX được Lưu trữ So với PBX Tại Cơ sở

Nhiều công ty đang khó xử không biết mình nên mua PBX Tại Cơ sở hay PBX được Lưu trữ, cuộc chiến giữa PBX được Lưu trữ với PBX Tại Cơ sở bắt đầu. Tất cả đều tùy thuộc vào quy mô công ty và điều mà họ muốn có được từ PBX.

Để đưa ra quyết định, phải có bức tranh rõ ràng về cả hai PBX. Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của PBX được Lưu trữPBX Tại Cơ sở.

PBX được Lưu trữ

  • Nhà cung cấp bên thứ ba xử lý PBX và tất cả trách nhiệm chạy và nâng cấp PBX được Lưu trữ đều được chuyển cho họ

  • PBX được Lưu trữ đòi hỏi ít chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì hơn

  • Không cần phải lo lắng về bất kỳ vấn đề mạng nào, như băng thông, với PBX được Lưu trữ; đặc biệt quan trọng đối với các SMB không có băng thông để hỗ trợ Liên lạc Hợp nhất và VoIP

  • Không cần có nhân viên riêng để quản lý hệ thống điện thoại; ít chi phí hơn

  • Không cần đào tạo về cách chạy hệ thống điện thoại, cách thêm máy lẻ, v.v. Nhà cung cấp PBX làm tất cả những việc đó cho người dùng cuối

  • Tất cả các nâng cấp đều được bao gồm trong chi phí bảo trì và được nhà cung cấp PBX tự động thực hiện

PBX Tại Cơ sở

  • Người dùng cuối có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hệ thống điện thoại

  • Có khả năng tích hợp PBX tại cơ sở với các hệ thống phần mềm khác mà công ty đang chạy. Ví dụ như các hệ thống CRM

  • Rất lý tưởng cho các tổ chức lớn đã có sẵn cơ sở hạ tầng, băng thông và cài đặt mạng cần thiết để lưu trữ hệ thống điện thoại riêng của họ, nền tảng Liên lạc Hợp nhất và VoIP

  • Không cần dựa vào sự hỗ trợ của nhà cung cấp PBX bên thứ ba cho các nhiệm vụ đơn giản như thêm máy lẻ

  • Tất cả dữ liệu và cài đặt hệ thống điện thoại đều nằm trong tay của người dùng cuối

Xem thêm